4/4 hàng năm sẽ là "Ngày của phở" Việt Nam tại Nhật Bản

Article

4/4 hàng năm sẽ là "Ngày của phở" Việt Nam tại Nhật Bản


4/4 hàng năm sẽ là "Ngày của phở" Việt Nam tại Nhật Bản

4/4 hàng năm sẽ là "Ngày của phở" Việt Nam tại Nhật Bản

Ngay những ngày đầu tháng 4 vừa rồi, lễ công bố và trao giấy chứng nhận ngày 4/4 hàng năm sẽ là “Ngày của phở” tại Nhật Bản đã diễn ra tại Trung tâm EXPO City Osaka. Có lẽ đây sẽ là một tin vui cho những ai yêu thích món ăn truyền thống tuyệt vời này của Việt Nam ở Nhật Bản.


Đây là sự kiện nhằm tôn vinh món phở truyền thống của Việt Nam, đồng thời giới thiệu món ăn độc đáo này đến gần hơn với người Nhật Bản, góp phần làm đa dạng, phát triển thêm nền ẩm thực vốn đã rất tinh tế ở xứ sở hoa anh đào, góp phần tăng mối quan hệ ngoại giao vốn đã rất tốt đẹp giữa hai quốc gia.



Phở vốn là món ăn đặc trưng của Việt Nam,được xem như là sự đại diện cho cả một nền ẩm thực phong phú mà bất cứ khách du lịch nào khi đặt chân tới đây đều phải thử. Giờ đây, lần đầu tiên phở có cả một ngày lễ riêng dành cho mình ở Nhật Bản, điều mà ngay cả ở Việt Nam cũng chưa có. 4/4 được chọn làm "Ngày của phở" vì trong tiếng Anh, số 4 được phát âm khá giống với "phở". Điều này sẽ giúp mọi người ghi nhớ dễ hơn.


Món phở ăn liền đang được đưa vào bày bán tại các cửa hàng tiện lợi ở Nhật. Toàn bộ các nguyên liệu bánh phở ở trong phở ăn liền đều sẽ được làm từ gạo của Việt Nam để giữ nguyên hương vị. tuy nhiên, theo bật mí thì nước dùng của phở sẽ được các chuyên gia ẩm thực nghiên cứu và chế biến dựa trên hương vị của món phở nổi tiếng Việt Nam để tìm ra một hương vị ngon, phù hợp với khẩu vị của người Nhật hơn, điều này sẽ giúp cho người Nhật tìm được sự hài hòa trong từng bát phở họ thưởng thức.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh món phở truyền thống của Việt Nam, đồng thời giới thiệu món ăn độc đáo này đến gần hơn với người Nhật Bản, góp phần làm đa dạng, phát triển thêm nền ẩm thực vốn đã rất tinh tế ở xứ sở hoa anh đào.


Được biết, trong buổi lễ này có sự tham dự của ông Trần Đức Bình - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, ông Muraoka Hiroshi - Chủ tịch Công ty Acecook, ông Kase Kiyoshi - Chủ tịch Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản, và diễn viên nổi tiếng Ayaka Miyoshi cùng đông đảo người dân Nhật Bản. Buổi lễ này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, trong đó nhiều du học sinh Việt Nam và cộng đồng người Việt cũng đã tới để ủng hộ sự kiện rất ý nghĩa này.