Cậu bé 9 tuổi trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp của Nhật Bản

Article

Cậu bé 9 tuổi trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp của Nhật Bản


Cậu bé 9 tuổi trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp của Nhật Bản

Cậu bé 9 tuổi trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp của Nhật Bản

Hiệp hội Cờ vây Kansai (Kansai Ki-in) thông báo Reo Fujita, 9 tuổi 4 tháng, đang là học sinh lớp Ba tại Osaka, sẽ trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp trẻ nhất của Nhật Bản. 

Vào ngày 01/09 sắp tới, Reo Fujita sẽ chính thức trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp nhỏ tuổi nhất, theo một chương trình đặc biệt của Hiệp hội Cờ vây Kansai, cho phép những em học sinh tiểu học tài năng chơi như một người chơi chuyên nghiệp mà không phải vượt qua bài kiểm tra chuyên nghiệp.

Kỳ thủ cờ vây nhí Reo Fujita. Ảnh: Mainichi 

Cậu sẽ là người chơi đầu tiên đạt 1 đẳng trong chương trình tuyển dụng tài năng đặc biệt được ra mắt bởi Hiệp hội Cờ vây Kansai vào tháng 04/2022.

Trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp khi chỉ mới 9 tuổi và 4 tháng, Reo Fujita sẽ sẽ đánh bại kỷ lục do Sumire Nakamura thiết lập vào năm 2019, khi 10 tuổi. Hiện Sumire 13 tuổi và là học sinh lớp Bốn ở trường tiểu học tại Osaka, cô bé được mệnh danh là thần đồng cờ vây Nhật Bản, đang giữ danh hiệu kỳ thủ cờ vây 2 đẳng.

Reo Fujita chụp cùng cha Haruhiko. Ảnh: Mainichi 

Theo Kansai Ki-in, Fujita cũng là kỳ thủ nhỏ tuổi nhất trong số các kỳ thủ 1 đẳng tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan, những nơi cũng tồn tại hệ thống cờ vây chuyên nghiệp tương tự như Nhật Bản. 

Tại cuộc họp báo diễn ra ở Osaka vào ngày 17/08, Fujita chia sẻ: “Con rất hạnh phúc khi được trở thành kỳ thủ chuyên nghiệp. Con sẽ tiếp tục cố gắng”. Khi được hỏi về mục tiêu của bản thân, Fujita bật mí: “Con sẽ trở thành nhà vô địch”. Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Fujita dự kiến sẽ diễn ra sớm nhất là vào cuối tháng 9. 

Reo Fujita tại buổi họp báo ngày 17/08 ở Osaka. Ảnh: Mainichi 

Trước đó, vào tháng 06/2020, Fujita đã trở thành người chơi tập sự tại trụ sở chính ở vùng Kansai của Hiệp hội Cờ vây Nhật Bản, khi mới là học sinh lớp 1. Ngay tại thời điểm đó, cậu đã hướng đến mục tiêu trở thành người chơi chuyên nghiệp.

Vào tháng 04/2022, Fujita đã kết thúc tập sự và tham gia buổi kiểm tra thuộc chương trình tuyển sinh tài năng đặc biệt của Kansai Ki-in. Cậu bé đã vượt qua bài kiểm tra, bao gồm một trận đấu kiểm tra với Taiki Sei 8 đẳng. 

Ảnh: Mainichi