Chỉ số Sushinomics cho thấy chi phí cuộn sushi tăng ổn định

Article

Chỉ số Sushinomics cho thấy chi phí cuộn sushi tăng ổn định


Chỉ số Sushinomics cho thấy chi phí cuộn sushi tăng ổn định

Chỉ số Sushinomics cho thấy chi phí cuộn sushi tăng ổn định
Chỉ báo cho thấy một số thành phố của Hoa Kỳ cho thấy sự tăng vọt khi thế hệ Millenials đổ xô đến đó.

Bởi IntraFish Media

Người tiêu dùng Mỹ đang trả nhiều tiền hơn cho món sushi của họ, không chỉ phản ánh chi phí thực phẩm nói chung mà hải sản nói riêng cao hơn, theo Chỉ số giá sinh hoạt Sushinomics của Bloomberg .

Trong nhiều năm, "Chỉ số Big Mac" của The Economist đã đóng vai trò như một sự phản ánh nhẹ nhàng, nhưng chính xác đến kinh ngạc về giá tiêu dùng trên khắp thế giới. Bằng cách xem xét giá mặt hàng chủ lực của McDonald's, chẳng hạn như New York và Tokyo, bạn có thể hiểu được cả chênh lệch chi phí sinh hoạt và giá tiêu dùng theo thời gian. Bloomberg đã trả lời bằng chỉ số "sushinomics", chỉ số này phản ánh nhân khẩu học giàu có hơn và trẻ hơn một chút.

Bloomberg viết: “Đó là sự thật được thừa nhận rộng rãi rằng một thế hệ thiên niên kỷ sở hữu một mức lương hậu hĩnh, phải muốn có một miếng sushi với giá cả phải chăng,” Bloomberg viết .

Chỉ số này đã theo dõi giá cá ngừ cay và cá cuộn California tại các thị trường lớn của Mỹ trong 5 năm qua.

Các nhà phân tích nhận thấy giá cuộn đã tăng trung bình 2,2% trong 5 năm qua.

Theo khu vực, Seattle, Portland và Washington, DC đều chứng kiến ​​giá sushi cuộn tăng mạnh nhất kể từ năm 2011.

New York và Los Angeles vẫn là những địa điểm đắt nhất để mua sushi - trung bình cho các món tiêu chuẩn lần lượt là 8,71 USD (7,80 €) và 8,14 USD (7,29 €).

Trong số các thành phố lớn của Hoa Kỳ được khảo sát, chỉ có Austin, Texas, Wilmington, Delaware và Minneapolis, Minnesota là có giá giảm.