Một quan chức của công ty mẹ của chuỗi cho biết chuỗi nhà hàng tô thịt bò Yoshinoya "gyudon" đã từ chối cho phép sinh viên đại học tham dự sự kiện tuyển dụng sau khi cho rằng sinh viên đó là người nước ngoài.

Một nhà tuyển dụng tại Công ty Yoshinoya dựa trên giả định về thông tin cơ bản do sinh viên cung cấp và nói với sinh viên rằng công dân nước ngoài gặp khó khăn trong việc xin thị thực làm việc, theo quan chức này.

Hành động của công ty đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội sau khi sinh viên đăng bài về việc này. Trong một dòng tweet dường như của một sinh viên, người không rõ giới tính, sinh viên này nói rằng anh ta hoặc cô ta mang quốc tịch Nhật Bản.

Vụ việc mới nhất xảy ra với công ty chỉ vài tuần sau khi một giám đốc điều hành của chuỗi nhà hàng bị sa thải vì những nhận xét không phù hợp về phụ nữ trẻ được đưa ra tại một buổi diễn thuyết do trường đại học tổ chức, gây ra phản ứng dữ dội từ công chúng.

Trên trang web tuyển dụng của mình, Yoshinoya tuyên bố rằng họ "tiếp tục tích cực thúc đẩy các nhân viên quốc tịch nước ngoài với mục đích phục hồi tổ chức."

Theo Yoshinoya Holdings, nhà tuyển dụng Yoshinoya đã hủy bỏ việc đăng ký tham dự của sinh viên sau khi kiểm tra thông tin lý lịch và gửi một email cho biết, "Người nước ngoài rất khó có được thị thực lao động và có khả năng bạn sẽ không thể. gia nhập công ty ngay cả khi bạn được mời làm việc. "

Theo quan chức này, công ty đã đưa ra những phản hồi tương tự đối với những người có vẻ là ứng viên nước ngoài mà không có thị thực làm việc kể từ khoảng tháng 1 năm 2021.

Trước đây, có nhiều trường hợp Yoshinoya đã phải hủy các lời mời làm việc sau khi công dân nước ngoài không thể xin được thị thực làm việc, quan chức này cho biết.

"Không có lựa chọn nào khác ngoài việc từ chối đơn đăng ký (để tham dự sự kiện) do những lời mời làm việc đã rút lại", quan chức này nói.

Nhưng Yoshinoya lẽ ra phải giải thích trước rằng xin thị thực là một yêu cầu tuyển dụng, quan chức này nói và nói thêm, "Chúng tôi thành thật xin lỗi."