Một nữ công nhân của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh hàng đầu Nhật Bản Sukiya Co. đã bị ngã vào đầu năm nay khi đang làm việc một mình tại một trong những cửa hàng của nó và cô ấy được xác nhận là đã chết sau đó sau một cơn đau tim, một quan chức của công ty cho biết hôm thứ Năm.

Người phụ nữ khoảng 50 tuổi đang làm ca sáng sớm vào tháng Giêng tại một cửa hàng ở Nagoya và tình trạng của cô ấy không được tìm thấy cho đến khi đồng nghiệp của cô ấy đến vào khoảng 9 giờ sáng, quan chức cho biết thêm rằng cô ấy đã được đưa đến bệnh viện nhưng sau đó được thông báo là đã chết.

Chuỗi cửa hàng này, nổi tiếng với những tô thịt bò "gyudon", cho biết một số cửa hàng đã có một hệ thống chỉ có một nhân viên phục vụ cho ca làm việc sáng sớm từ 5 giờ đến 9 giờ sáng. Hiện hãng đã quyết định kết thúc hệ thống trong tháng này và tất cả các ca làm việc sẽ có từ hai người trở lên tại gần 2.000 cửa hàng trên khắp cả nước.

Bức ảnh chụp ngày 2/6/2022 ở Nagoya cho thấy nhà hàng thức ăn nhanh tô thịt bò Sukiya "gyudon", nơi một nữ nhân viên gục xuống và chết vì đau tim vào tháng Giêng. (Kyodo)

Sau vụ việc, Sukiya cho biết trong một tuyên bố sẽ "nỗ lực hơn nữa để cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên", trong khi một số ngành công nghiệp ở Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động triền miên, một phần do dân số già của đất nước.

Sukiya nói rằng các ca khác, chẳng hạn như ca khuya từ 12 giờ sáng đến 5 giờ sáng, có nhiều nhân viên phải làm việc vì lý do an toàn và các lý do khác.

Các nhân viên được cung cấp các nút khẩn cấp không dây để sử dụng trong trường hợp phạm tội hoặc tai nạn, nhưng nữ công nhân không có nút này khi cô ấy ngã xuống, nó nói thêm.