Một công ty khởi nghiệp ở Nagoya đã phát triển một nhà vệ sinh nhỏ, di động được đánh giá là một trong những nhà vệ sinh nhỏ nhất thế giới và hy vọng sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong bộ dụng cụ phòng chống thiên tai trên khắp Nhật Bản.

Không giống như các nguồn cung cấp sẵn sàng cho thiên tai như thực phẩm khẩn cấp, chỉ 16,9% hộ gia đình có sẵn một số loại nhà vệ sinh khẩn cấp, theo một cuộc khảo sát năm 2018 của nhóm nghiên cứu Japan Toilet Labo. Kokenawa Inc. đặt mục tiêu có nhà vệ sinh, một loại túi chắc chắn, thay đổi điều đó.

Yoshinori Kokenawa, người đứng đầu Kokenawa Inc., cầm một chiếc Pocketoilet nhỏ cầm tay như nó sẽ xuất hiện khi mang theo người, ở phường Nishi, Nagoya vào ngày 24 tháng 5 năm 2022. (Kyodo)

Ý tưởng đến với người đứng đầu công ty Yoshinori Kokenawa, 30 tuổi, khi anh ấy đang tình nguyện ở thành phố Nagano, miền trung Nhật Bản vào năm 2019, sau khi cơn bão Hagibis khiến bờ sông Chikuma bị vỡ.

Tại đó, anh phát hiện một hàng dài người đang chờ sử dụng nhà vệ sinh di động. "Mặc dù mọi người đã làm việc nhanh nhất có thể để khu vực này trở lại bình thường, nhưng họ vẫn phải xếp hàng 30 phút hoặc hơn mỗi lần sử dụng phòng tắm. Tôi muốn làm điều gì đó về điều này", anh nói.

Nhà vệ sinh là một trong những mối quan tâm mà mọi người đề cập đến khi nói đến các cơ sở sơ tán thiên tai, và có nhiều trường hợp đã biết về các cá nhân bị ốm sau khi tránh tự khỏi.

Để nâng cao tỷ lệ sở hữu nhà vệ sinh khẩn cấp, công ty đã đặt mục tiêu tạo ra một sản phẩm nhẹ, hoạt động tốt và vào tháng 12 năm 2020, Pocketoilet - cao 7 cm và rộng 6,5 cm - đã được phát minh ra. Kokenawa nói: “Chúng có thể vừa trong túi trang điểm của phụ nữ, vì vậy chúng tôi hy vọng mọi người sẽ mang chúng dễ dàng.

Yoshinori Kokenawa, người đứng đầu Kokenawa Inc., đã khoe chiếc Pocketoilet - một vật dụng nhỏ có thể cầm tay - khi chưa được gói để sử dụng, tại phường Nishi của Nagoya vào ngày 24 tháng 5 năm 2022. (Kyodo)

Để chuẩn bị sản phẩm, được làm bằng sợi đặc biệt, người dùng dán nó vào bồn cầu hoặc thùng rác và sau đó đổ chất đông tụ vào nó. Các cuộc kiểm tra của công ty đã phát hiện ra rằng hầu như không có mùi phát ra từ một trong những chiếc túi khi để trong nhà với phân bên trong nó trong một tuần.

Cho đến nay, công ty đã bán được khoảng 50.000 Pocketoilet, và gần đây họ cũng đã tặng 6.000 Pocketoilet trong số đó cho Ukraine trong bối cảnh Nga đang tiếp tục xâm lược.

Gần đây, công ty đã chú ý đến việc kết hợp những người cần hỗ trợ với những người sẵn sàng cung cấp cho nó.

Để gắn kết họ lại với nhau, họ đang xây dựng một hệ thống để cung cấp càng nhiều càng tốt các vật phẩm hỗ trợ nhất định, và cũng đã thiết lập một trang web để mọi người đăng ký trước những vật phẩm mà họ có thể quyên góp cho người Ukraine đang di tản sang Nhật Bản, trong số các sáng kiến ​​khác.

Kokenawa cho biết: “Việc hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai chưa bao giờ được hệ thống hóa như thế này trước đây.