Nhà thám hiểm đại dương người Nhật Bản Kenichi Horie hôm thứ Bảy đã trở thành người cao tuổi nhất thế giới thực hiện chuyến đi một mình, không ngừng 8.500 km qua Thái Bình Dương trên một chiếc du thuyền.

Horie, 83 tuổi, đến Kênh Kii, chia cắt hai tỉnh Wakayama và Tokushima ở miền tây Nhật Bản, trên Suntory Mermaid III, chiếc thuyền nặng 6 mét, dài 6 mét của ông, lúc 2:39 sáng, sau khi ra khơi từ San Francisco, California, vào ngày 27 tháng Ba.

Nhà thám hiểm đại dương người Nhật Bản Kenichi Horie được nhìn thấy từ máy bay trực thăng của Kyodo News vào ngày 3 tháng 6 năm 2022, đang vẫy vùng trên chiếc thuyền của mình là Suntory Mermaid III ở Thái Bình Dương, cách Mũi Muroto của tỉnh Kochi, miền tây Nhật Bản khoảng 40 km. (Kyodo)

"Tôi rất vui vì tôi đã có thể trở về nhà mà không gặp vấn đề gì lớn", anh nói qua điện thoại. "Tôi biết ơn vì sự hỗ trợ mà tôi nhận được từ tất cả các bạn."

Chiếc thuyền buồm đi qua Hawaii vào tháng 4 đã sử dụng các tấm pin mặt trời phục vụ nhu cầu điện trên tàu, và Horie sử dụng điện thoại vệ tinh để nói chuyện với nhân viên của mình và những người khác trên mặt đất.

Chuyến đi theo một lộ trình tương tự như hành trình mà ông đã thực hiện cách đây 60 năm khi ông trở thành du thuyền đầu tiên một mình băng qua Thái Bình Dương mà không cần ghé cảng mà ngược lại.

Khi đó, 23 tuổi, Horie đi thuyền đến thành phố Bờ Tây từ Nishinomiya, tỉnh Hyogo, trong khoảng 90 ngày, không mang theo hộ chiếu.

Cuộc hành trình đã làm cho anh ấy trở nên nổi tiếng, và anh ấy đã viết một cuốn sách bán chạy nhất dựa trên nó.

Người thủy thủ đã tiếp tục vươn mình trên biển, bao gồm cả hành trình một mình không ngừng nghỉ vòng quanh thế giới vào đầu những năm 70.

Năm 2008, anh chèo thuyền chạy bằng năng lượng sóng khoảng 7.000 km từ Hawaii đến kênh.

Nhà thám hiểm đã nói rằng anh ta muốn tiếp tục thử thách bản thân cho đến khi anh ta trở thành một người trăm tuổi.

trên Suntory Mermaid III, chiếc thuyền nặng 6 mét, dài 6 mét của anh ấy, lúc 2:39 sáng, sau khi ra khơi từ San Francisco, California, vào ngày 27 tháng 3.

Nhà thám hiểm đại dương người Nhật Bản Kenichi Horie được nhìn thấy từ một chiếc trực thăng của Kyodo News vào ngày 4 tháng 6 năm 2022, ở Kênh Kii, chia cắt hai tỉnh Wakayama và Tokushima ở miền tây Nhật Bản. (Kyodo)