Đài Loan sẽ thu hút 400.000 lao động nước ngoài trong 10 năm

Article

Đài Loan sẽ thu hút 400.000 lao động nước ngoài trong 10 năm


Đài Loan sẽ thu hút 400.000 lao động nước ngoài trong 10 năm

Đài Loan sẽ thu hút 400.000 lao động nước ngoài trong 10 năm

Người đứng đầu NDC Kung Ming-hsin (龔明鑫).  Ảnh tệp CNA.

Người đứng đầu NDC Kung Ming-hsin (龔明鑫). Ảnh tệp CNA.

Đài Bắc, ngày 30 tháng 8 (CNA) Đài Loan sẽ nỗ lực để thu hút 400.000 lao động nước ngoài trong 10 năm tới để bù đắp cho dân số trong độ tuổi lao động đang giảm do tỷ lệ sinh giảm và dân số già của đất nước, một quan chức chính phủ cho biết hôm thứ Ba.

Kung Ming-hsin (龔明鑫), người đứng đầu Hội đồng Phát triển Quốc gia Đài Loan (NDC), đã đưa ra nhận xét tại một diễn đàn bền vững về tài năng được tổ chức ở Đài Bắc.

Trước đây, sự phát triển công nghiệp của Đài Loan chủ yếu tập trung vào sản xuất theo hợp đồng, điều này đã khiến nhiều cá nhân có trình độ học vấn tìm kiếm cơ hội việc làm ở nước ngoài, Kung nói.

Chính phủ đã tìm cách khắc phục tình trạng này và vào năm 2016 đã khởi động một chương trình phát triển đổi mới công nghiệp có tên "5 cộng 2", nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp của Đài Loan và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ông nói thêm.

Tuy nhiên, với việc tiếp tục chuyển đổi ngành và tạo ra các cơ hội việc làm mới, mối quan tâm ngày càng tăng là liệu Đài Loan có đủ nhân tài cây nhà lá vườn để lấp đầy các vị trí này hay không.

Theo người đứng đầu NDC, tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động của Đài Loan sẽ giảm nhanh chóng trong tổng dân số trong tương lai do tỷ lệ sinh giảm và dân số già của đất nước, một xu hướng được đặt ra sẽ làm tăng áp lực lên các doanh nghiệp địa phương tìm kiếm nhân tài.

Kung cho biết chính phủ có kế hoạch tập trung vào ba lĩnh vực - tăng cường tuyển dụng các chuyên gia nước ngoài cổ trắng, thu hút và giữ chân nhiều sinh viên quốc tế gốc Hoa, và tăng cường giữ chân lao động nhập cư ở Đài Loan, nhiều người trong số họ còn trẻ và có nhận được một giáo dục nghề nghiệp hoặc đại học.

Ông cho biết, hy vọng những cá nhân này sẽ đến sống và làm việc tại Đài Loan, đồng thời cho biết thêm rằng mục tiêu của đất nước là thêm 400.000 người mới vào lực lượng lao động trong thập kỷ tới.