Dịch vụ chó Shiba đón khách ở sân bay Nhật Bản

Article

Dịch vụ chó Shiba đón khách ở sân bay Nhật Bản


Dịch vụ chó Shiba đón khách ở sân bay Nhật Bản

Dịch vụ chó Shiba đón khách ở sân bay Nhật Bản

Một người đã vô tình phát hiện tờ rơi giới thiệu dịch vụ thú vị trên khi có dịp ghé đến tỉnh Shimane và chia sẻ lên mạng xã hội, khiến hội mê Shiba vô cùng háo hức được trải nghiệm.

 

hông thường, khi nhìn thấy tờ rơi có in hình chú chó ở gần khu vực sống, có lẽ không ít người nghĩ rằng đó là tờ rơi tìm chó bị thất lạc. Tuy nhiên, mọi chuyện lại hoàn toàn khác với Takahiro Yamashita (tài khoản Twitter @TKHR84). 

Cũng trông thấy một tờ rơi như vậy ở tỉnh Shimane, nhưng khi tiến lại để nhìn kỹ hơn, Takahiro đã có một phát hiện trên cả tuyệt vời. Trên tờ rơi quảng cáo một dịch vụ mới lạ, đó là các chú chó Shiba sẽ chào đón du khách khi họ đáp xuống sân bay Hagi-Ishimi, tỉnh Shimane.

Shiba là giống chó được yêu thích vì vẻ ngoài đáng yêu và tính cách thân thiện. Ảnh: grapee.jp

Điểm thú vị của dịch vụ là không chỉ có một chú chó Shiba đón khách mà có tới một danh sách dài gồm 20 "người bạn". Hình ảnh in trên tờ rơi là 20 chú chó đang chào đón đoàn khách đáp xuống sân bay vào lúc 9h45 sáng từ chuyến bay ANA Flight 725 vào các ngày thứ Bảy thứ nhất và thứ ba hàng tháng. 

Tờ rơi quảng bá dịch vụ Shiba đón khách ở sân bay. Ảnh: @TKHR84

Lý do cho chiến dịch sáng tạo này là bởi thành phố Masuda của tỉnh Shimane được cho là nơi ra đời của loài chó Shiba Nhật Bản.

Shiba vốn nổi tiếng là giống chó thuần nhỏ nhất xứ sở hoa anh đào. Khi đạt thể trạng to lớn nhất, chúng cũng chỉ nặng tầm 15kg và cao 40cm, khá nhỏ so với người bạn Akita khổng lồ. Màu lông của Shiba thường là màu đỏ, vàng đen, vàng đỏ, nâu đen hoặc vàng hạt vừng. Đây cũng là giống chó được yêu thích nhất ngoài Nhật Bản bởi chúng thân thiện và dễ nuôi dưỡng. 

Du khách chơi đùa cùng Shiba tại sân bay. Ảnh: @h_ashiwaza34/ Twitter

Sau khi đăng tải vào ngày 16/08, bài đăng về dịch vụ chó Shiba của Takahiro Yamashita đã nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Mọi người để lại nhiều bình luận háo hức như:

“Thật là một dịch vụ tuyệt vời! Tôi hy vọng nó sẽ lan tỏa trên khắp thế giới”. 

“Tôi đoán mình chẳng có lựa chọn nào khác ngoài việc phải đi du lịch đến Shimane ngay bây giờ”. 

“Tôi muốn được gặp gỡ tất cả các chú chó Shiba!”