Một mê cung khổng lồ làm từ khoảng 10.000 bông hoa hướng dương do các học sinh trung học trồng đã được hoàn thành gần đây ở Marugame, tỉnh Kagawa, miền tây Nhật Bản.

Mê cung hoa hướng dương đã được trồng hàng năm kể từ năm 2000 như một phần trong nỗ lực của Trường Trung học Hanzan nhằm gắn kết với cộng đồng địa phương. Năm nay, 148 sinh viên năm nhất đã gieo hạt hướng dương tại trang trại của trường vào đầu tháng 5 và tiến hành các công việc chuẩn bị như làm cỏ và làm biển báo cho mê cung bằng tay.

Các em học sinh mẫu giáo đi bộ qua mê cung hoa hướng dương với các học sinh trường Trung học Hanzan.

Theo nhà trường, vì lượng mưa năm nay tương đối thấp nên những bông hoa hướng dương khá ngắn, chỉ có chiều cao từ 1-1,2 mét.

Giống như trong hai năm trước, mê cung mới nhất không mở cửa cho công chúng do đại dịch coronavirus, nhưng những đứa trẻ mẫu giáo từ khu vực lân cận đã được mời vào đầu tháng này và tận hưởng một "cuộc phiêu lưu mùa hè" tìm đường xung quanh những bức tường hoa hướng dương.

Trong chuyến thăm của họ đến trang trại, 46 học sinh mẫu giáo đã điều hướng theo cách của họ qua mê cung, thu thập các tem từ ở các trạm kiểm soát khác nhau, khi hoàn thành sẽ đánh vần "mê cung hoa hướng dương" bằng tiếng Nhật.