Nghiên cứu giá trị thị trường tài sản vô hình

Article

Nghiên cứu giá trị thị trường tài sản vô hình


Nghiên cứu giá trị thị trường tài sản vô hình

Nghiên cứu giá trị thị trường tài sản vô hình

Từ năm 2017, Ocean Tomo đã tính toán và xem xét giá trị thị trường tài sản vô hình (“IAMV”) của các thành phần chỉ số S & P500. Từ năm 1995 đến năm 2015, thị phần giá trị thị trường tài sản vô hình đã tăng từ 68% lên 84%. Vào tháng 7, Ocean Tomo đã cập nhật Nghiên cứu IAMV để điều tra tác động kinh tế của loại coronavirus mới. Chúng tôi thấy rằng COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng gia tăng thị phần IAMV, với tài sản vô hình hiện chiếm hơn 90% giá trị thị trường S & P500. Xu hướng này cũng đúng với chỉ số S&P Europe 350, mặc dù ở mức độ thấp hơn, với mức tăng từ 71% vào năm 2015 lên 74% vào năm 2020.

Cho rằng coronavirus đã ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia ở một mức độ nào đó, Ocean Tomo cũng đã điều tra tác động của COVID-19 đối với giá trị thị trường châu Á. Hãng nghiên cứu Ocean Tomo thấy rằng ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, COVID-19 đã dẫn đến sự sụt giảm thị phần IAMV trong Shanghai Shenzen CSI 300, Nikkei 225 và KOSDAQ Composite Index, tương ứng. Thị phần IAMV ở Trung Quốc và Nhật Bản đã giảm nhẹ (dưới 5%) kể từ năm 2015, trong khi KOSDAQ IAMV đã giảm gần 20% trong năm năm qua.

Trong khi một phần của điều này được giải thích là do báo cáo sự khác biệt và độ biến động cao hơn so với S & P500 IAMV, Hàn Quốc cũng được đánh giá cao vì thành công trong việc kiểm soát sự bùng phát trong biên giới của mình, trong khi không bao giờ hoàn toàn khóa sổ. Các tác động kinh tế liên quan đến phản ứng đại dịch thành công hơn so với các nước láng giềng trong khu vực (và toàn cầu) có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn đối với giá trị tài sản vô hình. Ngoài ra, KOSDAQ bắt đầu với tỷ trọng IAMV cao hơn nhiều vào năm 2015, với sự thuận lợi mạnh mẽ trong ngành bán dẫn và vận tải biển thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2008.

Trong vòng 1/4 thế kỷ qua, vốn tri thức đã nổi lên như một loại tài sản hàng đầu. Thuật ngữ “vốn trí tuệ” thường dùng để chỉ các tài sản Sở hữu trí tuệ truyền thống - bằng sáng chế, nhãn hiệu và bản quyền. Hãng nghiên cứu Ocean Tomo đưa vào định nghĩa duy nhất tài sản vô hình của khách hàng đặc biệt là “vốn trí tuệ”, đặc biệt là các quyền ưu đãi của công ty và chính phủ.

Có thể thấy sự tăng trưởng về giá trị của Trí tuệ Capital Equity® khi đánh giá vốn hóa thị trường của S&P 500 như thể hiện trong biểu đồ bên dưới.

Ocean-tomo-iamv-s & p-500-chart-wave