Chính phủ Nhật Bản sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 một biện pháp cho phép người nước ngoài không thể trở về nước do kiểm soát biên giới coronavirus để kéo dài thời gian lưu trú tại Nhật Bản.

Cơ quan Dịch vụ Nhập cư Nhật Bản cho biết Tokyo đã quyết định chấm dứt biện pháp này khi các nước dần nới lỏng việc kiểm soát biên giới.

Một sảnh khởi hành tại sân bay Narita gần Tokyo hầu như trống rỗng vào ngày 28 tháng 12 năm 2020, trong bối cảnh đại dịch coronavirus. (Kyodo)

Biện pháp này được đưa ra vào tháng 3 năm 2020 trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, chủ yếu nhắm vào người nước ngoài đã hoàn thành chương trình thực tập kỹ thuật hoặc nghiên cứu tại Nhật Bản.

Theo cơ quan này, những cá nhân có tư cách cư trú sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6 hoặc muộn hơn theo thị thực "hoạt động được chỉ định" sáu tháng và những người muốn gia hạn thời gian lưu trú sẽ có thể ở lại Nhật Bản thêm bốn tháng, nhưng họ sẽ không. có thể kéo dài thời gian lưu trú của họ thêm nữa theo những thị thực đó.

Những người ở Nhật Bản với thị thực ngắn hạn 90 ngày, trong đó có nhiều người đi thăm thân hoặc thực hiện các hoạt động kinh doanh, sẽ không thể gia hạn thời gian lưu trú từ ngày 30/6.

Tính đến cuối tháng 4, khoảng 79.600 người nước ngoài đang ở lại nước này theo biện pháp này. Con số đã giảm kể từ đầu năm do việc nới lỏng kiểm soát biên giới.