Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng du lịch thế giới bất chấp các hạn chế COVID-19

Article

Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng du lịch thế giới bất chấp các hạn chế COVID-19


Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng du lịch thế giới bất chấp các hạn chế COVID-19

Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng du lịch thế giới bất chấp các hạn chế COVID-19

DAVOS, THỤY SĨ - Nhật Bản hôm thứ Ba đã xếp hạng cao nhất trong danh sách các điểm đến trong báo cáo phát triển du lịch và du lịch năm 2021 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, mặc dù quốc gia này đóng cửa với khách du lịch nước ngoài do các hạn chế đối với vi rút coronavirus.

Lần đầu tiên đứng đầu danh sách, Nhật Bản được xếp hạng cao về tài nguyên văn hóa và một số hạng mục cơ sở hạ tầng, với Hoa Kỳ đứng thứ hai và Tây Ban Nha đứng thứ ba.

 

 

Nhật Bản đứng thứ tư về tổng thể trong báo cáo hai năm một lần về cơ sở hạ tầng giao thông hàng không và tài nguyên văn hóa, thứ sáu về cơ sở hạ tầng mặt đất và cảng, và thứ 12 về tài nguyên thiên nhiên. Nhưng nó được xếp hạng thấp về khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu, đứng ở vị trí thứ 107.

Ngoài Nhật Bản, các quốc gia phương Tây chiếm sáu vị trí hàng đầu, với các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương xếp hạng cao nhất tiếp theo là Úc ở vị trí thứ bảy và Singapore ở vị trí thứ chín, trên tổng số 117 quốc gia và khu vực.

Khi ngành du lịch đang dần hồi phục sau những tác động của đại dịch và cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, “điều quan trọng là các bài học được rút ra từ các cuộc khủng hoảng gần đây và hiện tại và các bước được thực hiện để đưa tính toàn diện, bền vững và khả năng phục hồi lâu dài vào du lịch và báo cáo cho biết ngành du lịch phải đối mặt với những thách thức và rủi ro ngày càng tăng.

“Làm như vậy, lĩnh vực này có thể tiếp tục là động lực thúc đẩy kết nối toàn cầu, hòa bình và tiến bộ kinh tế và xã hội.”

Trước đại dịch, Nhật Bản đã muốn đẩy mạnh du lịch như một trụ cột chính cho tăng trưởng kinh tế và đặt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2020 khi ban đầu dự kiến ​​tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic, nhưng đã bị hoãn lại một năm. do đại dịch.

Nhật Bản đã đóng cửa biên giới với khách du lịch nước ngoài kể từ giai đoạn đầu của đại dịch coronavirus vào năm 2020, thắt chặt kiểm soát biên giới vào tháng 11 năm ngoái để cấm công dân nước ngoài không cư trú nhập cảnh một cách hiệu quả nhằm đối phó với sự xuất hiện của biến thể omicron của coronavirus.

Nhật Bản đã nới lỏng kiểm soát biên giới COVID-19 kể từ tháng 3, có kế hoạch tăng gấp đôi giới hạn lượng khách nước ngoài đến 20.000 người mỗi ngày bắt đầu từ tháng 6.

Tiêu chí cho báo cáo đã được sửa đổi kể từ lần xuất bản cuối cùng vào năm 2019, khi Nhật Bản xếp ở vị trí thứ tư. Theo WEF, nếu các phát hiện năm 2019 được đánh giá theo tiêu chí mới, thì Nhật Bản sẽ đứng ở vị trí thứ hai.