Quan chức Mỹ bác bỏ thách thức của Amazon đối với cuộc bỏ phiếu của công đoàn New York

Article

Quan chức Mỹ bác bỏ thách thức của Amazon đối với cuộc bỏ phiếu của công đoàn New York


Quan chức Mỹ bác bỏ thách thức của Amazon đối với cuộc bỏ phiếu của công đoàn New York

Quan chức Mỹ bác bỏ thách thức của Amazon đối với cuộc bỏ phiếu của công đoàn New York

Một quan chức Hoa Kỳ bác bỏ những lời phàn nàn của Amazon về chiến thắng bất ngờ vào tháng 4 năm 2022 nhờ một đoàn lái xe tại một nhà kho ở New York

Một quan chức Hoa Kỳ đã bác bỏ những lời phàn nàn của Amazon về việc chiến thắng bất ngờ vào tháng 4 năm 2022 bằng một cuộc lái xe công đoàn tại một nhà kho ở New York.

Một quan chức Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã bác bỏ nỗ lực của Amazon nhằm lật ngược cuộc bỏ phiếu ủng hộ công đoàn tại một nhà kho ở New York, bác bỏ những lời phàn nàn về cuộc bầu cử của nhà bán lẻ là không có căn cứ.

Lisa Dunn, một quan chức điều trần của Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia (NLRB), người đã giám sát phiên điều trần kéo dài 24 ngày về các khiếu nại của Amazon vào đầu mùa hè này, kết luận rằng các phản đối của công ty "nên được bác bỏ hoàn toàn", theo một tuyên bố được đưa ra bởi Văn phòng báo chí của NLRB.

NLRB cho biết: "Người sử dụng lao động đã không đáp ứng được gánh nặng của mình trong việc thành lập Khu vực 29, Nguyên đơn hoặc bất kỳ bên thứ ba nào có hành vi phản đối ảnh hưởng đến kết quả của  " cho cơ sở, JFK8.

Amazon có đến ngày 16 tháng 9 để phản đối kết luận của Dunn. Giám đốc khu vực NLRB sau đó sẽ quyết định có tổ chức lại cuộc bầu cử hay chứng nhận cuộc bỏ phiếu theo một quyết định có thể được kháng nghị lên chính hội đồng quản trị hay không.

Quyết định của Dunn là bước phát triển mới nhất kể từ sau chiến thắng gây sốc của Liên đoàn Lao động Amazon (ALU) vào tháng 4, trong đó công nhân New York đã bỏ phiếu thành lập công đoàn Amazon đầu tiên ở Mỹ tại một cơ sở ở Đảo Staten, New York.

Amazon chỉ trích quyết định này và cho biết họ có ý định kháng cáo.

"Như chúng tôi đã trình bày trong suốt phiên điều trần với hàng chục nhân chứng và hàng trăm trang tài liệu, cả NLRB và ALU đều ảnh hưởng không thích hợp đến kết quả của cuộc bầu cử và chúng tôi không tin rằng nó đại diện cho những gì mà đa số nhóm của chúng tôi muốn", người phát ngôn Kelly Nantel nói.

Amazon đã khẳng định rằng  đã đe dọa công nhân bỏ phiếu cho  và nhân viên NLRB địa phương có thành kiến ​​chống lại quy mô bán lẻ.

Nhưng ALU cho biết những tuyên bố này là không có căn cứ, cáo buộc công ty sử dụng chiến thuật trì hoãn để đình chỉ các cuộc đàm phán về hợp đồng trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn phong trào  động.