SpaceX báo cáo sẽ sa thải những nhân viên chỉ trích CEO Elon Musk

Article

SpaceX báo cáo sẽ sa thải những nhân viên chỉ trích CEO Elon Musk


SpaceX báo cáo sẽ sa thải những nhân viên chỉ trích CEO Elon Musk

SpaceX báo cáo sẽ sa thải những nhân viên chỉ trích CEO Elon Musk

 

nai sừng tấm

Ảnh: Pixabay / CC0

SpaceX, công ty sản xuất tàu tên lửa do CEO Tesla Elon Musk điều hành, đã sa thải một số nhân viên có liên quan đến một bức thư ngỏ khiến tỷ phú đầy màu sắc này chỉ trích hành vi của ông ta, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.

Các báo cáo được công bố hôm thứ Sáu trích dẫn một email từ Gwynne Shotwell, chủ tịch của SpaceX, cho biết công ty đã chấm dứt hợp đồng nhân viên với nhau và lưu hành bức thư. Những người viết thư tố cáo Musk vì những hành động mà họ nói là "nguồn thường xuyên gây mất tập trung và khiến chúng tôi bối rối, đặc biệt là trong những tuần gần đây."

New York Times là cơ quan đầu tiên đưa tin về cuộc thanh trừng , dựa trên thông tin từ ba nhân viên quen thuộc với tình hình. Các nhân viên không được nêu tên.

Không rõ có bao nhiêu công nhân SpaceX mất việc, nhưng Shotwell không nghi ngờ gì rằng công ty tin rằng họ đã vượt qua ranh giới không thể chấp nhận được.

"Bức thư, những lời gạ gẫm và quy trình chung khiến nhân viên cảm thấy khó chịu, bị đe dọa và bắt nạt, và / hoặc tức giận vì bức thư gây áp lực buộc họ phải ký vào điều gì đó không phản ánh quan điểm của họ", Shotwell viết trong email của mình, theo Times. "" Chúng tôi có quá nhiều công việc quan trọng cần phải hoàn thành và không cần đến kiểu hoạt động thái quá này. "

Vụ nổ xảy ra vào thứ Năm - cùng ngày Musk lần đầu tiên nói với các nhân viên Twitter về thương vụ trị giá 44 tỷ đô la của mình để thêm dịch vụ truyền thông xã hội đó vào đế chế kinh doanh của mình. Việc mua bán diễn ra trong tình trạng lấp lửng trong khi Musk cố gắng xác định liệu Twitter có đang che giấu số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng của mình hay không.

Khi bộ phim trên Twitter bắt đầu, một báo cáo khác xuất hiện với tin rằng Musk đã trả 250.000 USD cho một  để dập tắt một vụ kiện quấy rối tình dục tiềm năng chống lại anh ta. Musk đã phủ nhận các cáo buộc quấy rối tình dục và Shotwell vào tháng trước đã gửi một email cho các nhân viên SpaceX nói rằng cô ấy tin rằng những cáo buộc này là sai sự thật.

Trong những tuần gần đây, Musk cũng đã chế nhạo ngoại hình của người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates trên Twitter và đăng một biểu tượng cảm xúc khó chịu trong cuộc thảo luận trực tuyến với Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal.

Bức  SpaceX chỉ trích Musk khẳng định rằng một số dòng tweet của anh ấy gửi đến 98 triệu người theo dõi đã khiến công ty trở nên kém sáng sủa.

"Là giám đốc điều hành và người phát ngôn nổi bật nhất của chúng tôi, Elon được coi là bộ mặt của SpaceX - mỗi tweet mà Elon gửi là một tuyên bố công khai trên thực tế của công ty",  cho biết. "Điều quan trọng là phải làm rõ với các nhóm của chúng tôi và với nhóm tài năng tiềm năng của chúng tôi rằng thông điệp của anh ấy không phản ánh công việc, sứ mệnh của chúng tôi hoặc giá trị của chúng tôi."