Nippon Telegraph and Telephone Corp. vào tháng 7 sẽ bắt đầu làm việc từ xa như một tiêu chuẩn mới cho khoảng 30.000 nhân viên trong nước của mình, coi việc tham dự như một chuyến công tác và cho phép đi làm và đi làm từ bất kỳ đâu ở Nhật Bản, kể cả bằng đường hàng không, một nguồn thạo tin cho biết. vấn đề cho biết thứ bảy.

Nguồn tin cho biết, gã khổng lồ viễn thông sẽ không có giới hạn về chi phí đi lại và sẽ trả tiền ăn

khi nhân viên đi làm sau khi công ty, giống như nhiều công ty khác, đã đưa ra các phong cách làm việc khác nhau như một phần của các biện pháp chống lại đại dịch coronavirus.

Kế hoạch mới là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm giữ chân lực lượng lao động tài năng trong bối cảnh thiếu hụt lao động bằng cách cung cấp một môi trường làm việc linh hoạt. Một số công ty Nhật Bản khác cũng đang giới thiệu phong cách làm việc đa dạng.

Nhà điều hành ứng dụng chợ trời Mercari Inc. và nhà điều hành trang cổng thông tin Yahoo Japan Corp. đã đưa ra các kế hoạch tương tự, cho phép nhân viên của họ sống và làm việc ở mọi nơi trên đất nước.

Tuy nhiên, một số công ty lớn đang thúc đẩy nhân viên trở lại văn phòng. Giám đốc điều hành Tesla Inc., Elon Musk, cho biết trong một email gửi đến nhân viên hành chính rằng ông muốn nhân viên văn phòng quay lại văn phòng trong một tuần làm việc tối thiểu 40 giờ nếu không sẽ bị sa thải.

Honda Motor Co. và công ty thương mại điện tử khổng lồ Rakuten Group Inc. cũng cho biết đã ngừng hoặc giảm số ngày làm việc từ xa, phản ánh sự cải thiện của đại dịch.

NTT sử dụng khoảng 180.000 người ở Nhật Bản, trong đó 30.000 người sẽ đủ điều kiện cho chương trình mới. Công ty viễn thông cho biết họ đang xem xét cho phép tất cả 320.000 nhân viên của tập đoàn NTT trên toàn thế giới làm việc từ xa.

NTT có kế hoạch bắt đầu phân cấp trụ sở chính và các bộ phận quản lý từ thủ đô đến các thành phố cốt lõi trong khu vực vào tháng 4 tới và tăng số lượng văn phòng vệ tinh từ con số 400 mà công ty hiện có.