Thái Lan thu hút người nước ngoài giàu có bằng thị thực 10 năm, giảm thuế

Article

Thái Lan thu hút người nước ngoài giàu có bằng thị thực 10 năm, giảm thuế


Thái Lan thu hút người nước ngoài giàu có bằng thị thực 10 năm, giảm thuế

Thái Lan thu hút người nước ngoài giàu có bằng thị thực 10 năm, giảm thuế

Chương trình thị thực mới tìm cách xây dựng dựa trên những nỗ lực sau đại dịch để chào đón du khách trở lại quốc gia Đông Nam Á này.

bt20220601thai01.jpg
THÁI LAN, được gọi là 'Vùng đất của những nụ cười', đang trải thảm đỏ cho lao động nước ngoài, gia nhập hàng loạt các quốc gia đang tìm cách sử dụng con đường nhập cư để thúc đẩy nền kinh tế của họ.

Theo Chayotid Kridakon, cố vấn của Thủ tướng Thái Lan, các chuyên gia hàng đầu, những cá nhân có giá trị ròng cao đủ điều kiện và những người đã nghỉ hưu có thể bắt đầu đăng ký trực tuyến từ thứ Năm (1/9) để ở lại Thái Lan lâu nhất là 10 năm. Chính phủ đã đặt mục tiêu thu hút một triệu người nước ngoài giàu có hoặc tài năng đến đất nước trong 5 năm tới, ông cho biết tại một sự kiện ở Bangkok.

Chương trình thị thực mới, được công bố hơn một năm trước đó và chính thức ra mắt hôm thứ Tư, nhằm xây dựng dựa trên những nỗ lực sau đại dịch để chào đón du khách trở lại quốc gia Đông Nam Á, nơi du lịch chiếm khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội. Động thái thu hút nhân tài từ xa, phản ánh bước đi của các quốc gia bao gồm Singapore và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, được coi là giúp tăng thêm giá trị cho một nền kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 3,3% trong năm nay, tốc độ chậm nhất trong khu vực.


Radhika Rao, nhà kinh tế của Ngân hàng DBS cho biết: “Đại dịch đã phá vỡ các chính sách tại nơi làm việc và tạo ra sự linh hoạt về vị trí cũng như phạm vi công việc, với số ít quốc gia đang tìm cách tận dụng sự thay đổi này bằng cách cung cấp dịch vụ cư trú dài hạn với mức tăng hấp dẫn”, Radhika Rao, nhà kinh tế của Ngân hàng DBS cho biết. Singapore. “Các nước chủ nhà cũng trông đợi vào những lượng khách như vậy để bổ sung vào nguồn lao động tài năng trong nước cũng như thúc đẩy nền kinh tế từ sự gia tăng nhu cầu.”

Sáng kiến ​​thị thực có thể tạo ra các hoạt động kinh tế tương đương khoảng 1 nghìn tỷ baht (38 tỷ đô la Singapore) hàng năm bằng cách đầu tư và mua tài sản của những người mới tham gia, Chayotid nói. Chương trình cũng sẽ giúp thu hút các chuyên gia đến các ngành như xe điện, điện tử thông minh và công nghệ kỹ thuật số mà Thái Lan đang tập trung thúc đẩy, ông nói.

“Chương trình thị thực cư trú dài hạn (LTR) sẽ giúp Thái Lan trong quá trình phục hồi kinh tế hậu Covid,” Duangjai Asawachintachit, tổng thư ký Hội đồng Đầu tư Thái Lan, cho biết hôm thứ Tư. “Thời hạn hiệu lực của LTR có lẽ là dài nhất và với rất nhiều người nước ngoài làm việc tại Thái Lan trong thời gian dài, điều này đáp ứng nhu cầu lâu dài.”