Thành phố Amagasaki, miền tây Nhật Bản hôm thứ Năm cho biết họ đã mất một ổ USB flash chứa thông tin cá nhân của tất cả khoảng 460.000 cư dân của mình.

Dữ liệu bị mất bao gồm tên, địa chỉ, ngày sinh của cư dân và số tài khoản ngân hàng của các hộ gia đình nhận phúc lợi, cùng những thứ khác. Không có bằng chứng về việc dữ liệu bị rò rỉ cho đến nay, theo thành phố ở tỉnh Hyogo.

Ảnh chụp từ máy bay trực thăng của Kyodo News vào ngày 23 tháng 6 năm 2022, cho thấy tòa thị chính thành phố Amagasaki ở tỉnh Hyogo. (Kyodo)

Thành phố cho biết, một nhân viên của một công ty được ủy nhiệm hỗ trợ triển khai quỹ cứu trợ COVID-19 của thành phố đã đánh mất một chiếc túi có ổ đĩa flash bên trong sau khi ăn và uống tại một nhà hàng vào hôm thứ Ba, thành phố cho biết.

Nhân viên đã báo cảnh sát hôm thứ Tư. Theo thành phố, dữ liệu được mã hóa và bảo vệ bằng mật khẩu.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo triệt để việc quản lý an ninh khi xử lý dữ liệu điện tử,” thành phố cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi sẽ làm việc để lấy lại niềm tin của cư dân bằng cách nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ thông tin cá nhân."