Thành phố Vị Thanh gặt hái nhiều kết quả qua xúc tiến đầu tư

Article

Thành phố Vị Thanh gặt hái nhiều kết quả qua xúc tiến đầu tư


Thành phố Vị Thanh gặt hái nhiều kết quả qua xúc tiến đầu tư

Thành phố Vị Thanh gặt hái nhiều kết quả qua xúc tiến đầu tư

Thành phố Vị Thanh vừa tổ chức đoàn đi xúc tiến đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua đó, khẳng định những quyết tâm, khát vọng phát triển, hướng tới mục tiêu trở thành thành phố phát triển nhanh và bền vững về mọi mặt.

Doanh nghiệp đến Vị Thanh tìm cơ hội đầu tư.

Có thể thấy, chuyến đi xúc tiến đầu tư lần này đánh dấu sự mở rộng quan hệ, hợp tác với các tổ chức quốc tế sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, mở rộng mối quan hệ giao lưu, tạo điều kiện để các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia tiếp cận các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Ông Piort Harasimowicz, Trưởng Văn phòng đại diện, Phòng Thương mại và Đầu tư Ba Lan, khẳng định: Ba Lan sở hữu nhiều lợi thế vượt trội về thị trường lao động nên luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân lực số lượng lớn từ Việt Nam. Đề cập đến đầu tư, ông đánh giá Vị Thanh rất có tiềm năng đầu tư và phát triển nông nghiệp và thu hút đầu tư từ Liên minh châu Âu (EU).

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ, tạo cầu nối giúp thành phố Vị Thanh kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư Ba Lan xây dựng các nhà máy sản xuất và các mặt hàng nông sản của thành phố. Ngoài ra, hỗ trợ, giúp thành phố xuất khẩu các mặt hàng nông sản của thành phố sang thị trường Ba Lan trong thời gian tới”, ông Piort Harasimowicz cho biết.

Còn đối với Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH), đây là cơ quan xây dựng, hỗ trợ, chuyển giao công nghệ thuộc ngành công nghiệp, thương mại doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ông Byun Ki Jung, Giám đốc Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH), Văn phòng tại Việt Nam cho hay, trung tâm cũng tư vấn, hỗ trợ hoạt động chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc nhằm gia tăng năng lực sản xuất cho các doanh nghiệp Việt Nam và dần thu hẹp khoảng cách khoa học công nghệ giữa hai nước. Đồng thời, thông qua hoạt động đào tạo và tổ chức các chương trình đánh giá kỹ năng nghề cho người lao động theo tiêu chuẩn Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

Qua làm việc, ông Byun Ki Jung hứa hỗ trợ thành phố Vị Thanh phát triển các lĩnh vực, nhất là hỗ trợ công nghệ về sản xuất công nghiệp, các ngành như là nguyên liệu thành vật liệu, vật liệu thành linh kiện, hỗ trợ phát triển hệ thống sản xuất năng lượng hiệu quả, thân thiện môi trường, giúp ngành công nghiệp sản xuất phát triển bền vững; hỗ trợ lĩnh vực công nghiệp sản xuất, tổng hợp, tập trung, tạo ra thị trường mới cho việc đa dạng ngành nghề trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp của thành phố. Đồng thời, nghiên cứu, xây dựng, hỗ trợ và thương mại hóa, chuyển giao kỹ thuật cho các doanh nghiệp.

Ngoài ra, Đoàn cũng đã làm việc với Công ty TNHH Pacific Group. Ông Nguyễn Hữu Tình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, cho biết: Đơn vị này thời gian qua đã giúp thành phố thực hiện một số dự án trên địa bàn. Trong khảo sát hoàn thành thiết kế và lập dự án đầu tư 4 cầu sắt. Khảo sát, lập dự án đầu tư, đề xuất đầu tư cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của thành phố, phần mở rộng 11,5ha của thành phố triển khai trong năm 2022. Khảo sát để lập dự án kêu gọi đầu tư về dự án khu du lịch Kênh Lầu thuộc xã Hỏa Tiến. Triển khai nhà máy chế biến khóm Cầu Đúc trên địa bàn xã Hỏa Tiến. Pacific Group mong muốn, thành phố cho tham gia nghiên cứu sâu vào việc phát triển khu phức hợp giải trí tại khu hồ sen, phường VII, kêu gọi xúc tiến đầu tư.

Còn làm việc với Công ty Cổ phần Cáp Treo Vũng Tàu (Hồ Mây Park), hứa sẽ tổ chức những cuộc giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm về phát triển hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, thiên nhiên kỳ thú tại thành phố.

Làm việc với Tập đoàn CotecCons, lãnh đạo thành phố Vị Thanh và tập đoàn đã trao đổi thống nhất ký biên bản ghi nhớ và thống nhất, tạo điều kiện để tập đoàn CotecCons khảo sát, tiếp cận, nghiên cứu, đầu tư. Hướng tới có khảo sát, hỗ trợ điện năng lượng mặt trời tại khu trung tâm hành chính của thành phố. Nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án xây dựng, lắp đặt các công trình dân dụng công nghiệp, kỹ thuật, hạ tầng đô thị và hạ tầng cụm công nghiệp, giao thông, thủy lợi, cấp nước, xử lý môi trường. Cũng trong dịp này, đoàn đã ghé thăm Tập đoàn DIC Corp, ông Nguyễn Hữu Tình mong muốn tập đoàn tiếp tục khảo sát, nghiên cứu để mở rộng, đầu tư thêm dự án về nhà ở, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ở khía cạnh khác, đoàn đã làm việc với Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH). Lãnh đạo đài hứa hỗ trợ thành phố trong công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về tiềm năng, dư địa của thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội để xây dựng thành phố Vị Thanh văn minh, thân thiện, đặc biệt là lĩnh vực chuyển đổi số và an sinh xã hội.

 “Từ kết quả của cuộc làm việc với các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế trong và ngoài nước, trong chuyến xúc tiến này cũng ký kết một số biên bản ghi nhớ, chúng tôi sẽ có liên kết chặt chẽ, để họ có xúc tiến, đến khảo sát, sau đó ký kết biên bản ghi nhớ, đồng thời có xúc tiến làm các thủ tục đầu tư đúng theo quy định pháp luật để sớm triển khai các dự án, hiện thực hóa các bản ghi nhớ này giúp thành phố Vị Thanh phát triển 4 trụ cột là công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch”, ông Nguyễn Hữu Tình khẳng định.

Thời gian qua, thành phố Vị Thanh đã triển khai những giải pháp hướng đến môi trường đầu tư thân thiện, công khai, minh bạch; vận dụng các chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh; khuyến khích và hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phục vụ mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững của thành phố.

 

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN