Thủ tướng Fumio Kishida cho biết thêm 3 sân bay trong khu vực ở Nhật Bản sẽ mở cửa trở lại cho các chuyến bay quốc tế vào tháng 7 khi quốc gia này nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới COVID-19.

Ảnh chụp năm 2016 cho thấy sân bay Sendai ở thành phố Sendai, đông bắc Nhật Bản. (Kyodo)

Việc bổ sung các sân bay Sendai, Hiroshima và Takamatsu diễn ra sau khi chính phủ quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế tại Naha và New Chitose - các cửa ngõ đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Okinawa và Hokkaido - vào cuối tháng 6.

Kishida tiết lộ kế hoạch mới trong một cuộc phỏng vấn với Kyodo News.

Các trung tâm quốc tế lớn như Narita, Haneda và Kansai đã chấp nhận các chuyến bay từ nước ngoài.

Nhật Bản đã mở cửa trở lại đối với khách du lịch nước ngoài, mặc dù là những người đi theo tour du lịch trọn gói, bằng cách chấp nhận các thủ tục cấp thị thực cho khách du lịch kể từ ngày 10/6.

Giới hạn 20.000 người đến Nhật Bản hàng ngày đã được đưa ra, bao gồm cả những công dân Nhật Bản trở về.

Sau khi vấp phải những lời chỉ trích rằng các bước kiểm soát biên giới của họ quá nghiêm ngặt, chính phủ Nhật Bản đã nới lỏng chúng theo từng giai đoạn, có tính đến tình hình COVID-19 trong và ngoài nước.

Hiện tại, các quốc gia và khu vực được chia thành ba nhóm, với hầu hết nằm trong nhóm "màu xanh lam" có nguy cơ thấp nhất.

Du khách đến từ các quốc gia và khu vực trong nhóm cần xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi khởi hành nhưng họ được miễn kiểm dịch và xét nghiệm khi đến Nhật Bản.