TIẾN SĨ NGUYỄN THANH MỸ - NHÀ KHOA HỌC CỦA NÔNG DÂN

Article

TIẾN SĨ NGUYỄN THANH MỸ - NHÀ KHOA HỌC CỦA NÔNG DÂN


TIẾN SĨ NGUYỄN THANH MỸ - NHÀ KHOA HỌC CỦA NÔNG DÂN

TIẾN SĨ NGUYỄN THANH MỸ - NHÀ KHOA HỌC CỦA NÔNG DÂN
TS. Nguyễn Thanh Mỹ, VTV4


Xuất thân là Tiến sỹ Khoa học Năng lượng & Vật liệu, và có may mắn được đặt chân vào các tập đoàn hàng đầu như IBM, Kodak, ông Mỹ có điều kiện ứng dụng những gì học được tại trường đại học. Ông Mỹ từng là chuyên gia nghiên cứu (research scientist) cho IBM Almaden Research Center. Sau đó, ông giữ vị trí Technical Manager (Quản lý kỹ thuật) trong nhiều năm ở Kodak Polychrome Graphics. Với hơn 60 bằng phát minh được công nhận tại Mỹ, Canada và châu Âu là những tiền đề quan trọng để ông thực hiện ước mơ của mình tại quê nhà như ngày hôm nay.

Từ cậu bé mồ côi cha phải đi kiếm sống bằng mọi nghề, khuân vác ngoài bến cảng, bán cà rem đến bánh mì… kiếm tiền giúp mẹ nuôi em. Bao năm tháng lênh đênh xứ người, kiếm sống bằng nghề rửa bát, đi dạy kèm… để học tập và vươn lên, trở thành tiến sĩ khoa học năng lượng và vật liệu.

Tất cả nỗ lực của ông cũng chỉ để một ngày được trở về Trà Vinh để giúp đỡ quê hương Trà Vinh của mình, đóng góp cho quê hương, xây dựng doanh nghiệp tạo công ăn việc làm cho bà con ở Trà Vinh.

Tập đoàn Mỹ Lan hiện có nhiều đối tác ở Hoa Kỳ, Canada, Singapore, Nhật Bản, với bốn công ty thành viên gồm công ty hóa chất Mỹ Lan, công ty sản xuất vật tư ngành in Mỹ Lan, công ty quang điện tử và công ty American Dye Source ở Canada với hơn 500 nhân viên ở độ tuổi dưới 27.

Những phát minh của chú Mỹ hiện nay với công nghệ cao áp dụng vào nông nghiệp như Big Data, AI đã giúp rất nhiều cho người nông dân khu vực miền tây thời gian qua, ví dụ như máy đo và dự báo độ mặn, phèn của nước cho người làm nông nghiệp, và sản phẩm In 3D hiện tại cũng đã xuất khẩu nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.

Một Doanh nhân chân chính, và là một nhà khoa học sáng tạo, một người Việt đầy hoài bão, trái tim ấm áp luôn hướng về quê hương để phụng sự rất đáng cho thế hệ trẻ học hỏi và suy ngẫm.

Xin mời các bạn xem video “trải lòng” của chú Mỹ.

Câu nói tâm đắc mà chú Mỹ chia sẻ bằng tất cả trái tim đó là: “Người Việt mình ở nước ngoài cũng như đàn cá hồi, đi bốn phương rồi trở về lại nơi mình sinh ra”.
Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=J3I5K-qsBys