Tomboys xinh đẹp của những năm 1930

Article

Tomboys xinh đẹp của những năm 1930


Tomboys xinh đẹp của những năm 1930

Tomboys xinh đẹp của những năm 1930

Marianne_Breslauer1

Tôi đang lướt qua Tumblr, một trong những địa điểm yêu thích của tôi trên internet để khám phá những nét trầm ngâm ít được biết đến trong lịch sử và ở đó, trên trang thứ ba mươi của trình duyệt của tôi, tôi dừng lại ở bức ảnh của một người phụ nữ ái nam ái nữ được chụp bởi Marianne Breslauer, một cái tên xa lạ. với tôi. Khi tôi bắt đầu tìm kiếm tác phẩm của cô ấy, màn hình của tôi nhanh chóng bị chiếm lĩnh bởi những hình ảnh đen trắng thể hiện sự quyến rũ của cô ấy với phong cách tomboy thanh lịch của những năm 1930, phong cách này đang tìm thấy thị trường thích hợp ngay vào thời điểm Marianne quyết định chọn máy ảnh.

Marianne_Breslauer

Sự nghiệp nhiếp ảnh gia của Marianne rất ngắn ngủi và cô chỉ để lại một tác phẩm nhiếp ảnh nhỏ, được tạo ra trong khoảng thời gian từ năm 1928 đến năm 1938. Cô sinh ra ở Berlin vào năm 1909 và đến Paris vào buổi bình minh của những năm 1930, nơi cô đã trở thành một thời gian ngắn một học trò của Man Ray. Khi cô trở lại Đức, những bức ảnh của cô đã được đăng trên một số tạp chí hàng đầu, nhưng cô sẽ sớm phải đương đầu với những thực hành bài Do Thái đang hoành hành ở quê nhà. Những người chủ của cô ấy muốn tiếp tục xuất bản những bức ảnh tiên phong của cô ấy, nhưng dưới một bút danh để che giấu xuất thân Do Thái của cô ấy.

Marianne_Breslauer3

Vào thời điểm mà nhiếp ảnh đang chuyển từ trạng thái của một nghệ thuật thẩm mỹ viện sang nghệ thuật nhiếp ảnh hoàn toàn mới, Đức Quốc xã đã phá bỏ các cuộc triển lãm và đấu giá hiện đại, bắt đầu cuộc chiến chống lại “nghệ thuật suy thoái” của Hitler. Từ chối nhượng bộ và xuất bản tác phẩm của mình dưới một cái tên giả, Marianne bỏ trốn khỏi Đức và tìm sự an toàn ở Thụy Sĩ khi Thế chiến II nổ ra. Đó là khoảng thời gian mà cô ấy thừa nhận rằng cô ấy đã "hoàn thành với nhiếp ảnh". Sau chiến tranh, bà trở thành một nhà kinh doanh nghệ thuật cùng chồng, chuyên về tranh Pháp và nghệ thuật thế kỷ 19.

tomboys1

Đối tượng của Marianne được giải phóng một cách quyến rũ và đi trước thời đại, được phản ánh trong tủ quần áo “mượn của con trai” của họ gồm những chiếc quần dài mềm mại, áo sơ mi cài cúc và kiểu tóc cắt cúp. Ngay cả trong trang phục dạ hội dài, họ cũng toát lên khí chất nam tính cùng vẻ đẹp yêu kiều của một nàng thiên nga.

Marianne_Breslauer9

tomboys4

Marianne Breslauer18

Marianne Breslauer30

Marianne_Breslauer5

Một gương mặt đặc biệt đã trở thành nàng thơ chính của Breslauer - nhà văn, nhà báo và nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ Annemarie Schwarzenbach. Marianne mô tả người bạn thân của mình “không phải đàn ông cũng không phải phụ nữ, mà là một thiên thần, một tổng lãnh thiên thần”.

Nếu bạn có thời gian để khám phá câu chuyện của cô ấy, dù chỉ là một phần của nó, thì đó là một câu chuyện hấp dẫn…

tomboys2

“Ngay từ khi còn nhỏ, cô ấy đã bắt đầu ăn mặc và cư xử như một cậu bé, một hành vi không bị cha mẹ ngăn cản, và đó là hành vi mà cô ấy giữ lại suốt đời — thực tế trong cuộc sống sau này, cô ấy thường bị nhầm là một người đàn ông trẻ tuổi”.

Marianne_Breslauer8

Khi còn nhỏ, Annemarie được gọi là Fritz. Là một sinh vật ái nam ái nữ và xinh đẹp lạ thường, cô có những người đàn ông và phụ nữ của Berlin phóng túng dưới chân mình. Cô sống nhanh trong thành phố nghệ thuật nhộn nhịp, lái những chiếc xe tốc độ cao và tiệc tùng triền miên. Một người bạn kể lại rằng Annemarie ”sống trong nguy hiểm. Cô ấy đã uống quá nhiều. Cô ấy không bao giờ đi ngủ trước bình minh ”.

 

Marianne_Breslauer6

Tuy nhiên, khi Hitler siết chặt châu Âu, lối sống suy đồi của bà đã rẽ sang một hướng khác. Gia đình người Thụy Sĩ theo chủ nghĩa công nghiệp của cô thông cảm với Mặt trận Thụy Sĩ cực hữu và ủng hộ quan hệ chặt chẽ hơn với Đức Quốc xã. Căng thẳng nảy sinh khi các thành viên trong gia đình khuyến khích cô cắt đứt quan hệ với vòng tròn phóng túng bao gồm người Do Thái và những người tị nạn chính trị. Cuối cùng, cô đã thách thức hỗ trợ tài chính cho một bài phê bình văn học chống Phát xít, Die Sammlung,  nhưng cô cũng nhận thấy mình bị áp lực đến mức có ý định tự tử, gây ra một vụ bê bối thậm chí còn lớn hơn trong gia đình cô và giới bảo thủ của họ.

Marianne Breslauer25

Bạn sẽ không đoán được từ vẻ ngoài tươi tắn của cô ấy trong các bức ảnh của Marianne, nhưng trong phần lớn cuộc đời, Annemarie đã chiến đấu với chứng nghiện ma túy, đặc biệt là morphin để giảm bớt vấn đề trầm cảm. Cô đã trải qua nhiều cuộc tình đầy sóng gió, với cả nam và nữ, trong một thời gian ngắn kết hôn với một nhà ngoại giao Pháp khi sống ở Teheran. Cả hai đều là người đồng tính luyến ái, nhưng đó là một cuộc hôn nhân thuận lợi cho cả hai và cô ấy đã có thể lấy hộ chiếu ngoại giao của Pháp cho phép cô ấy đi du lịch mà không bị giới hạn.

Marianne Breslauer15

Cô đã thực hiện những chuyến đi đầy táo bạo cùng bạn bè trên chiếc taxi nhỏ hiệu Ford, đi từ Geneva qua Istanbul đến Afghanistan và Iran, chinh phục Con đường Tơ lụa từ rất lâu trước khi lũ hà mã thực hiện. Anne Marie được cho là có quan hệ với con gái của Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ ở Teheran, nơi cô sống trong vài năm. Cô đã ở Kabul khi Thế chiến II nổ ra; một cuộc chiến được báo trước trong những bức ảnh của chính cô, ghi lại sự trỗi dậy của Chủ nghĩa Phát xít ở châu Âu.

tomboys3

Tiếp theo, cô đến Hoa Kỳ, nơi cô nắm bắt được điều kiện sống khó khăn trong cuộc khủng hoảng và giúp hỗ trợ việc thành lập các liên đoàn lao động, khiến gia đình cô ở quê nhà, vốn sở hữu nhiều nhà máy dệt ở Mỹ, rất chán ghét.

Marianne Breslauer12

Annemarie đã chết một cách bi thảm ở tuổi 34 khi cô bị ngã xe đạp và bị thương nặng ở đầu. Mẹ cô, người mà cô từng có một mối quan hệ khó khăn và đã viết về những cuốn sách của mình, đã phá hủy một số kho lưu trữ của cô. Annemarie đã bị lãng quên từ lâu cho đến khi cô được phát hiện lại vào năm 1987 tại một cuộc triển lãm hồi tưởng ở Thụy Sĩ.

Ngày nay Annemarie là một nhân vật được sùng bái; một phần nhờ những bức ảnh của bạn cô, Marianne Breslauer, được chụp dưới đây trong một bức chân dung tự họa.

Marianne Breslauer20

Marianne Breslauer11

Những cô nàng tomboy của Marianne, là nàng thơ cổ điển của tôi. Với quần ngố, áo sơ mi bó sát và phong thái tự tin, tôi ngả mũ thán phục những người phụ nữ này vì đã phá bỏ ranh giới khi chỉ vài năm trước đó, phụ nữ vẫn còn mặc áo nịt ngực. Vì họ xinh đẹp táo bạo, tôi đã rất thích được trở thành một phần của băng nhóm gái của họ.

Marianne_Breslauer10

Marianne_Breslauer2

Tây Ban Nha, Gerona: Portr? T

Marianne Breslauer35

Marianne Breslauer34

Nhiếp ảnh của Marianne Breslauer