Warren Buffett sẽ tổ chức bữa trưa triệu đô cuối cùng

Article

Warren Buffett sẽ tổ chức bữa trưa triệu đô cuối cùng


Warren Buffett sẽ tổ chức bữa trưa triệu đô cuối cùng

Warren Buffett sẽ tổ chức bữa trưa triệu đô cuối cùng

Tỉ phú Warren Buffett sẽ đấu giá bữa ăn trưa với ông từ ngày 12.6, kéo dài 5 ngày. Đây có thể là bữa ăn trưa từ thiện cuối cùng của tỉ phú 92 tuổi này để tài trợ cho người vô gia cư.

Warren Buffett sẽ đấu giá bữa ăn trưa lần cuối cùng

Tỉ phú, CEO Warren Buffett của Berkshire Hathaway sẽ dành một giờ ăn trưa với người chiến thắng trong chương trình đấu giá ăn trưa từ thiện hằng năm, vốn đã được ông tổ chức trong 20 năm qua.

Cuộc hẹn ăn trưa với tỉ phú đã gây được hàng chục triệu đô la Mỹ để tài trợ cho những người vô gia cư, và bữa trưa sắp tới có thể là bữa ăn trưa cuối cùng giữa người chiến thắng với Buffett.

Warren Buffett tham dự buổi ra mắt phim tài liệu “Becoming Warren Buffett” (Cuộc đời của Warren Buffett) tại bảo tàng Nghệ thuật hiện đại vào ngày 19.1.2017, ở thành phố New York. Ảnh: Getty Images/Forbes

Buffett tham gia chương trình Power of One Charity Auction, ý tưởng mà người vợ quá cố của ông, Susan (qua đời năm 2004) khởi xướng, trong hơn 20 năm để tài trợ cho Glide Foundation, một trong những tổ chức từ thiện được Buffett yêu thích chuyên hỗ trợ người vô gia cư ở San Francisco.

Người chiến thắng năm nay cùng với bảy khách sẽ có cơ hội ăn trưa cùng với Buffett tại Smith & Wollensky ở New York.

Đó là nơi Buffett tổ chức bữa ăn trưa kể từ chương trình đấu giá đầu tiên được thực hiện vào năm 2000 (và nơi bán món bít tết 0,7 kg với giá 74 USD.)

Chương trình đấu giá trực tuyến sẽ bắt đầu vào ngày 12.6 và kéo dài trong năm ngày, với giá khởi điểm từ 25.000 USD.

Tổ chức Glide không cho biết tại sao bữa trưa từ thiện năm nay sẽ là bữa trưa cuối cùng, nhưng Buffett sẽ bước sang tuổi 92 vào tháng 8.2022.

CON SỐ ĐÁNG CHÚ Ý

4,6 TRIỆU USD

Nhà sáng lập tiền mã hóa Justin Sun ở Trung Quốc chi 4,6 triệu USD để ăn trưa với Buffet vào năm 2019, mức giá kỷ lục cho chương trình đấu giá hàng năm. Sun nổi tiếng về những cuộc mua sắm hào nhoáng.

Năm ngoái, anh mua tác phẩm điêu khắc của Alberto Giacommeti trị giá 78,4 triệu USD trong phiên đấu giá bộ sưu tập nghệ thuật của Harry và Linda Macklowe, và vào năm 2021, anh đã chiến thắng cuộc đấu giá giành suất tham gia chuyến bay vào vũ trụ đầu tiên do Blue Origin tổ chức với giá 28 triệu USD, nhưng cuối cùng anh không thể thực hiện chuyến hành trình.

THÔNG TIN CƠ BẢN

Buffett gây quỹ hơn 34 triệu USD tài trợ cho Glide thông qua 20 bữa ăn trưa từ năm 2000. Chương trình đấu giá đầu tiên gây được quỹ 25.000 USD.

Theo gợi ý của Buffett, chương trình này chuyển sang tổ chức trực tuyến thông qua nền tảng của eBay vào năm 2003. Từ năm 2008, giá chiến thắng trong chương trình luôn ở mức 1 triệu USD, tổ chức Glide cho biết.

Những người chiến thắng trong quá khứ bao gồm nhà quản lý quỹ đầu tư Ted Wechsler, chi khoảng 2,6 triệu USD cho bữa ăn trưa trong cả hai năm 2010 và 2011 trước khi về làm tại Berkshire Hathaway vào năm 2012.

Tỉ phú David Einhorn của Greenlight Capital cũng chi hơn 250.000 USD vào năm 2003 để giành chiến thắng trong chương trình đấu giá này.